BYD Chính Thức Ra Mắt Sedan Điện E7: Phân Khúc Giá Rẻ Với Phạm Vi Hoạt Động Ấn Tượng

BYD E7

Vào ngày 17 tháng 5 năm 2025, BYD – nhà sản xuất xe điện hàng đầu Trung Quốc – đã chính thức trình làng mẫu sedan điện hoàn toàn mới mang tên E7 tại thị trường nội địa. Mẫu xe này nổi bật với mức giá khởi điểm cạnh tranh và khả năng vận hành ấn tượng, nhắm đến cả khách hàng cá nhân trẻ tuổi lẫn thị trường dịch vụ vận chuyển.

Chiến lược định vị và giá bán

BYD E7 được định vị trong phân khúc sedan điện giá rẻ với ba phiên bản được chào bán với mức giá từ 103.800 đến 115.800 Nhân dân tệ (tương đương khoảng 373 đến 417 triệu đồng). Đặc biệt, BYD còn áp dụng chương trình khuyến mãi giới hạn thời gian, giảm giá 5.000 Nhân dân tệ cho khách hàng mua xe trước ngày 30 tháng 6, đưa mức giá khởi điểm xuống còn 98.800 Nhân dân tệ.

Khác với các dòng xe Dynasty và Ocean của BYD, mẫu E7 được hiển thị trên trang web dành cho khách hàng doanh nghiệp của hãng, cho thấy định hướng nhắm đến thị trường taxi, xe công nghệ và xe kinh doanh. Theo ghi nhận, E7 thuộc dòng e-series – dòng xe điện giá rẻ của BYD, hướng đến đối tượng người dùng trẻ và các dịch vụ taxi.

Thiết kế và kích thước

BYD E7 áp dụng ngôn ngữ thiết kế “Marine Aesthetics” với các đường nét mềm mại và hiện đại. Mặt trước xe nổi bật với thiết kế khép kín tạo hiệu ứng “mặt cười”, logo BYD nằm ở giữa và các đường gân nổi trên nắp capo phía trước. Cụm đèn pha LED sắc nét và dài kéo dài về phía hông xe tạo cảm giác thể thao.

BYD E7
BYD E7

Phần đuôi xe áp dụng thiết kế nhiều lớp kết hợp với kiểu đuôi vịt, cụm đèn hậu dạng xuyên thấu và nhiều đèn hơn ở phía dưới. BYD cũng giữ lại tay nắm cửa truyền thống thay vì loại ẩn như các mẫu xe cao cấp hơn, phản ánh chiến lược tiết kiệm chi phí của mẫu xe này.

BYD E7

Về kích thước, E7 có chiều dài 4.780 mm, rộng 1.900 mm, cao 1.515 mm và chiều dài cơ sở 2.820 mm. Những thông số này tương đương với nhiều mẫu sedan cỡ trung và gần tương đồng với mẫu BYD Seal đang bán chạy tại Trung Quốc. Thậm chí, kích thước của E7 còn được so sánh với Tesla Model 3 nhưng với mức giá chỉ bằng một nửa.

BYD e7

Hiệu suất và phạm vi hoạt động

BYD E7 được trang bị động cơ điện đồng bộ nam châm vĩnh cửu đặt ở cầu trước với công suất tối đa 100kW (tương đương 134 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 180 Nm. Xe có tốc độ tối đa 150 km/h, đủ để đáp ứng nhu cầu di chuyển hàng ngày trong đô thị và trên đường trường.

BYD e7

Mẫu xe này sử dụng pin Blade LFP (Lithium Iron Phosphate) do chính BYD sản xuất với hai tùy chọn dung lượng:

  • Pin 48 kWh cho phạm vi hoạt động 450 km
  • Pin 57,6 kWh với tầm hoạt động tối đa lên đến 520 km (theo chuẩn CLTC)

Đặc biệt, dù là mẫu xe giá rẻ, E7 vẫn hỗ trợ sạc nhanh DC với thời gian sạc được công bố là 0,43 giờ đối với bản 48 kWh và 0,47 giờ cho bản 57,6 kWh. Thông tin từ nguồn tin phiên bản pin 57,6 kWh còn có thể sạc nhanh 15 phút để đạt phạm vi hoạt động 430 km, đồng thời xe được trang bị hệ thống bơm nhiệt giúp hạn chế sụt giảm phạm vi hoạt động xuống chỉ 18% ngay cả khi nhiệt độ xuống -10°C.

Nội thất và trang bị công nghệ

Không gian nội thất của BYD E7 được thiết kế theo hướng thực dụng nhưng vẫn đảm bảo tiện nghi cần thiết. Khoang lái được trang bị màn hình điều khiển trung tâm 15,6 inch, bảng đồng hồ kỹ thuật số 5 inch và vô lăng đáy phẳng. Hệ thống thông tin giải trí được hỗ trợ bởi nền tảng DiLink 100 của BYD.

BYD E7

Bảng điều khiển trung tâm được thiết kế hai lớp với lớp dưới cùng có hai giá để cốc và không gian lưu trữ bổ sung, trong khi lớp trên có một số nút bấm vật lý và một khe cắm để đặt điện thoại di động.

Danh sách trang bị của E7 khá đầy đủ với cửa sổ trời toàn cảnh, cốp xe có dung tích 528 lít và hệ thống điều khiển từ xa cho điều hòa không khí và hoạt động đóng/mở cửa. Một số trang bị tiện nghi khác như ghế có tính năng sưởi/thông gió chỉ được trang bị trên phiên bản cao cấp nhất.

Triển vọng thị trường

Với mức giá cạnh tranh và thông số kỹ thuật ấn tượng, BYD E7 được kỳ vọng sẽ trở thành một lựa chọn hấp dẫn trên thị trường xe điện thương mại và dịch vụ. Tại thị trường nội địa Trung Quốc, E7 là đối thủ trực tiếp của hai mẫu sedan giá rẻ cùng phân khúc như Xpeng Mona M03 và GAC Aion RT, những mẫu xe hiện có giá khởi điểm 119.800 nhân dân tệ (tương đương 430 triệu đồng). Nếu giá bán dự kiến của E7 là chính xác, nó sẽ có ưu thế rẻ hơn đáng kể so với các đối thủ.

Việc ra mắt BYD E7 cho thấy rõ chiến lược của BYD trong việc mở rộng dòng xe điện giá rẻ, nhất là trong bối cảnh nhu cầu sử dụng xe điện trong ngành vận tải hành khách ngày càng tăng. Dù hiện tại mẫu xe mới chỉ phân phối nội địa tại Trung Quốc, tiềm năng xuất khẩu sang các thị trường đang phát triển là rất lớn.

Kết luận

BYD E7 xuất hiện như một minh chứng cho cam kết của BYD trong việc mở rộng danh mục xe điện với các mẫu xe giá cả phải chăng nhưng vẫn đảm bảo hiệu suất và tiện ích. Với mức giá khởi điểm dưới 15.000 USD, không gian rộng rãi tương đương Tesla Model 3 và phạm vi hoạt động lên đến 520km, E7 thể hiện rõ chiến lược của BYD trong việc thúc đẩy quá trình điện hóa phương tiện giao thông bằng cách giảm rào cản về giá thành.

Trong bối cảnh thị trường xe điện toàn cầu ngày càng cạnh tranh, BYD E7 không chỉ củng cố vị thế của BYD tại Trung Quốc mà còn đặt nền móng cho tham vọng mở rộng thị trường quốc tế của hãng trong tương lai, đặc biệt là ở các thị trường mới nổi nơi giá cả là yếu tố quyết định quan trọng.

5/5 - (1 bình chọn)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chương trình sẽ kết thúc sau 24h